Sunday, May 04, 2014

EURO2014 ตอน Midnight Eiffel และ Arc de Triomphe


เราได้ชมหอ Eiffel ตอนกลางวันไปแล้ว ทีนี้จะไปดูตอนกลางคืนกันบ้างก็สวยไปอีกแบบ เพราะพอเริ่มมืด เค้าก็จะเปิด Light Up ประกอบกับหอไอเฟลเปิดเกือบถึงเที่ยงคืน แม้จะเป็นเวลาเกือบสองทุ่มแล้ว แถวขึ้นไปดูวิวด้านบนก็ยังยาวอยู่

ไหนๆมาแล้ว เลยขอลองถ่ายแบบ Slow Shutter Speed ดูบ้าง
 
 ระหว่างทางเดินกลับไปขึ้น METRO ก็ถ่ายจากระยะไกลเป็นที่ระลึกสักรูป

อีกจุดที่เหมือนเป็นสถานที่บังคับ ว่ามาถึงปารีสแล้วต้องแวะไปสักหน่อย ก็คือ Arc de Triomphe ซึ่งสร้างเพื่อเป็นเกียรติแก่ทหารที่เสียชีวิตในช่วง French Revolution และ Napoleon War โดยที่เสานั้นจะมีสลักชื่อของบุคคลเหล่านี้ไว้ด้วย 

จะเห็นได้ว่าตัว Arc มีนั่งร้านเกาะอยู่ด้านซ้ายมือ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่เค้ากำลังซ่อมแซม ถ้าจำไม่ผิดน่าจะกำหนดเสร็จปลายปี 2014 

ด้านบนของ Arc เป็นเหมือนดาดฟ้า ให้ขึ้นไปชมวิวได้ แต่เนื่องจากการซ่อม ทำให้เหลือพื้นที่นิดเดียว และพื้นที่ด้านที่หันไปหอไอเฟลก็ปิดซะด้วย  

 Arc de Triomphe ตั้งอยู่ตรงหัวถนน Champs-Élysées 


ปารีสก็มีตุ๊กๆให้นั่งนะเนี่ย 


เดินไปจนถึง Place de la Concorde ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดถนน Champs-Élysées  เจ้า La Concorde นี้เป็นสถานที่ที่ใช้ตั้งกิโยตินสำหรับใช้ตัดหัวนักโทษการเมือง คนดังๆอย่างพระเจ้าหลุยส์ที่ 16, พระนางมารี อ็องตัวแน็ต และ Maximilien de Robespierre หนึ่งในผู้นำของการปฏิวัติฝรั่งเศส (French Revolution) ก็ถูกจับมาตัดหัวตรงนี้แหละ


อีกจุดที่ไม่ค่อยน่าจะสนใจ แต่ยังแวะไปดูคือ Panthéon ซึ่งกำลังปิดซ่อมยอดโดมอยู่

No comments: