Friday, May 02, 2014

EURO2014 ตอน Intro


ก่อนจะเริ่มเล่า ก็ต้องมีบทนำ เล่าที่มาที่ไปของทริปก่อนเนอะ

สำหรับครั้งนี้ก็เตรียมตัวไม่ต่างจากการวางแผนเที่ยวครั้งอื่นๆ คือเตรียมตัวนานมากกกกกกกกกกก ตั๋วเครื่องบินจองก่อนไป 9 เดือน ถึงไม่ได้ราคาถูกที่สุด แต่ก็ได้วันไป-วันกลับที่เรียกว่า Perfect เลยทีเดียวเพราะคร่อมวันหยุดช่วงสงกรานต์เรียบ

ทริปนี้คิดมานานแล้วว่าอยากไป เป็นการไปเส้นทางคล้ายๆทริปที่ไปกับพ่อแม่เมื่อประมาณสิบห้าปีที่แล้ว จำได้ว่าตอนนั้นที่บ้านเลือกไปกับ(ชะโงก)ทัวร์เพราะไม่มีใครมีประสบการณ์ลุยเที่ยวเอง 

รำลึกความหลังได้ว่า ตอนนั้นโชคไม่ดี วันที่ต้องบินไป พี่แขกอินตะระเดีย ดันมาปิดน่านฟ้า ! แปลว่าเครื่องบินที่ไปยุโรปทั้งหมดโดนสั่งห้ามบิน เลยต้องเลื่อนเที่ยวบินไปวันรุ่งขึ้น และทางทัวร์ก็ปรับโปรแกรม ตัดหลายๆที่ทิ้ง ทำให้กลายเป็นโคตรพ่อชะโงกทัวร์ยิ่งขึ้นไปอีก กลายเป็นปมด้อยในใจว่าต้องไปใหม่อีกรอบให้จงได้ >.<"


แผนการเดินทาง
ตอนแรกมีแผนในใจอยู่แล้ว แต่พอเริ่มจะจองโรงแรมดันเจอตอเพราะมันดันมีงาน Furniture Fair ซึ่งเป็นงานโคตรใหญ่ของมิลานช่วง 8-13 เมษายน ผลคือโรงแรมเต็มหมดสิครับท่าน ทำให้แผนเดินทางในฝันพังทลายต้องปรับเส้นทางใหม่ หลังจากคิดอยู่เป็นอาทิตย์ แผนการเดินทางก็ออกมาแบบนี้

บินไปลงปารีส อยู่ปารีส 3 วัน > บินไปเวนิสคืนวันที่ 3 > เวนิส 2 วัน > ฟลอเรนซ์ + ปิซา 3 วัน > เซอมัต 1 วัน > มิลาน 2 วัน > โรม + ปอมเปย์ 3 วัน > บินกลับจากโรม ..... สรุปรวมได้ 14 คืน 15 วัน 

ART iS SuBJeCTiVE
แนวการเที่ยวก็เน้นเที่ยวดูงานศิลปะและสถาปัตยกรรมเป็นหลัก กินเพื่ออยู่ นอนโรงแรมธรรมดาถูกๆเน้นที่ๆเดินทางสะดวก  คอนเซปต์เที่ยวเยอะแต่ตังน้อย ^-^

No comments: