Wednesday, August 14, 2013

EUROPe in REWiND #009.1

รุ่งเช้าวันที่ 9 เราก็ตื่นกันแต่เช้า เพื่อไปเดินในเมือง Hallstatt เก็บบรรยากาศ

เมื่องที่ปรกติเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว กลับไร้ผู้คน
หน้าร้อนของยุโรป จะมีกลางคืนเพียง 7 ชั่วโมง ประมาณตั้งแต่ 3 ทุ่ม - ตี4
แสงสว่างๆแบบนี้ประมาณตีห้ากว่าๆ

จุดหมายของเราคือมุมมหาชน ซึ่งอยู่อีกฝั่งของเมือง

เราเดินจนไปถึงมุมมหาชน แต่เสียดาย
แสงเงาสะท้อนน้ำ กลับไม่สวยเท่าช่วงบ่ายๆเย็นๆเมื่อวาน
 เลยหันไปถ่ายแสงอาทิตย์จากหลังเขาแทน

เนื่องจากวันนี้เรามีนัดกับรถไฟเที่ยว 9 โมง
เราจึงต้องรีบกลับที่พัก แล้ว Check Out
ลูกชายเจ้าของ ขับรถมาส่งเราที่ท่าเรือข้ามฟาก
เค้าเล่าให้ฟังว่า พ่อเค้าจะมาเมืองไทยปลายปีนี้ และจะปล่อยให้เค้าดูแลโรงแรมเองสองเดือน
'It's our family business, you have to take care of it'
พ่อเค้าบอก

วิวที่ถ่ายจากเรือเห็นบ้านเรือนที่นี่สะท้อนในน้ำ ช่างน่าประทับใจ
สวยไม่แพ้มุมมหาชนเลยทีเดียว

เรายืนมองภาพเมืองบนผิวน้ำ พร้อมโบกมือลา  Hallstatt
เป็นการลาจากเมืองนี้ ในแบบที่เรารู้สึกว่าไม่มีอะไรติดค้างอีกแล้ว

รถไฟตรงนี้ เป็นแบบวิ่งช้าสุด และมีรางเดียว คล้ายๆบ้านเรา
จำเป็นต้องจอดรอรถอีกฝั่งที่สถานี  เพื่อให้รถด้านตรงข้ามวิ่งสวนไปได้
 ทำให้เกิด delay ได้ง่ายมาก

เรากลับไปที่ Bad Ischl เพื่อเอากระเป๋าใน Locker
ระหว่างที่รถไฟขบวนถัดไปยังมาไม่ถึง เราก็เข้าไปเดินเที่ยวตลาดเช้า
ในตัวเมือง Bad Ischl ไปพลางๆ
เชอรี่ที่นี่ขายถูกมาก และเป็นเชอรี่ที่สดที่สุด เท่าที่เคยกินมาในชีวิตนี้
เราถึงกับต้องย้อนกลับไปซื้อเพิ่ม เพราะรู้ว่าชีวิตนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้กินอีก

นั่งรถไฟอยู่หลายชั่วโมง กว่าจะมาถึงจุดหมายถัดไป นั่นก็คือ Vienna เมืองแห่งศิลปะ

สถานีหลักของที่นี่คือ Wien Westbahnhof ต่างจากที่อื่นที่ผ่านมาที่จะชื่อลงท้ายด้วย Huapbahnhof
สถาพสถานีใหม่และทันสมัยมาก เพราะปรับปรุงใหม่เหมือนกับ Salzburg และ Innsbruck

โรงแรมที่เราเลือกพักที่นี่คือ wombats CITY HOSTEL Vienna "THE LOUNGE"
ซึ่งเป็น Hostel ของวัยรุ่น ที่นอนมีแบบ Private และ Shared
มี Bar ชั้นใต้ดิน เฮฮากันทุกคืน ส่วน Facilities ก็จะมีน้อยถึงน้อยที่สุด
ยังดีที่เราจองห้อง Private ห้องน้ำในตัว เค้าเลยมีสบู่ ยาสระผมให้
ถ้าไม่เช่นนั้นต้องเอามาเองนะ (ผ้าเช็ดตัวด้วย)
โรงแรมนี้อยู่ใกล้ Wien Westbahnhof มาก เดินออกจากประตูโรงแรมประมาณ 50 เมตร
ก็ถึงทางเข้าสถานี ลงลิฟต์ตรงไปถึง Underground สาย U3 ในพริบตา

เราพร้อมแล้ว ที่จะเปิดฉากการเที่ยวเมืองแห่งศิลปะ
ซึ่งตามแผน เราจะอยู่เมืองนี้กัน 3 วันเต็มๆ
พร้อมจะลุยไปด้วยกันหรือยังครับ ?