Monday, August 12, 2013

EUROPe in REWiND #007.1

จุดหมายของเราในวันนี้คือ ยอดเขา Untersberg 
โดยต้องขึ้นรถเมล์ออกไปนอกเมือง เพื่อไปนั่ง Cable Car ขึ้นไป

 

เริ่มจากการนั่งรถเมล์สาย 25 จากหน้าโรงแรม (Salzburg Huapbahnhof) ไปสถานี Untersbergbahn แบบรวดเดียวถึง


Cable Car เริ่มให้บริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าเป็นต้นไป เราไปถึงก่อนเวลานิดหน่อย
ก็ไปเข้าแถวรอ มีคนมาพร้อมกับเราพอสมควร


ข้างบนแดดแรงไม่มีผ่อนเหมือนทุกๆวัน หน้าร้อนต้นไม้เขียวๆเพียบ


รูปนี้เพื่อเป็นการเปรียบเทียบ กับช่วงเดือนเมษายน ซึ่งบริเวณนี้มีหิมะปกคุลมเต็มไปหมด ถ่ายจากบริเวณเดียวกัน


ทางเดินเต็มไปด้วยหญ้าสีเขียวสดใส

 

เทียบให้ดูอีกรูปนึง ตอนนั้นหิมะตก และมีลมแรง จนมองไม่ค่อยเห็นเส้นทางเดิน ทำให้ผมและพี่สาว ตัดสินใจเดินกลับ เพราะถ้าเดินไปต่อ อาจเกิดอันตรายขึ้นได้


เรากำลังจะเดินไป Hochthron ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดของ Untersberg


ซึ่งก็สามารถเห็นได้ลิบๆในรูป ตอนแรกเห็นแบบนี้นึกว่าใกล้ๆ แต่เดินจริงๆกินเวลาพอควร


บรรยากาศ ณ จุดสูงสุด เป็นอะไรที่บรรยายไม่ได้จริงๆ ต้องไปสัมผัสเองเท่านั้น


Panorama จากจุดสูงสุด

พอ 11 โมงเช้าเราก็ลงจากยอดเขา และขึ้นรถเมล์สาย 25 กลับเหมือนเดิม 
แต่ครั้งนี้เราจะลงกลางทาง เพื่อแวะชม Schloss Hellbrunn


No comments: