Tuesday, January 06, 2009

The Exorcist


The Exorcist เป็นหนังศาสนาเรื่องที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง มีการเริ่มต้นสร้างเมื่อปี 1973 เป็นภาคแรก โดยตัวหนังมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการที่หญิงสาวคนหนึ่งถูกปีศาจเข้าสิง จริงๆแล้วภาษาัอังกฤษใช้คำว่า demonic possession ซึ่งไม่รู้ว่าจะถอดความโดยใช้ภาษาไทยคำไหนถึงจะเหมาะสม และเมื่อมีปีศาจร้าย ก็ต้องมีนักบวช ( Priest ) ที่มาทำการกำจัดปีศาจร้ายให้ออกไปจากร่างของหญิงสาวนี้ ซึ่งก็คือ Exroscism หรือ พีธีการไล่ผีนั่นเอง ปีศาจร้ายร้ายในเรื่องนี้คือ Pazuzu ( Pazuzu was considered the king of the demons of the wind, and son of the god Hanbi ) ซึ่งร้ายเอาการอยู่

จากความสำเร็จของ The Exorcist ทำให้มีการสร้างภาคต่อขึ้นมาอีกสองภาคคือ Exorcist II: The Heretic ในปี 1977 และ The Exorcist III ในปี 1990 เป็นอันจบ Trilogy ของหนัง เวลาผ่านมาีอีกหลายปี จนมีการสร้าง Exorcist: The Beginning ออกมาอีกครั้งในปี 2004 โดยถือเป็น Prequel ของ The Exorcist ภาคแรก จากนั้นก็มีการเข็น Dominion: Prequel to the Exorcist ออกมาในปี 2005 โดยถือเป็น Prequel ของเรื่องทั้งหมดอีกรอบ

เนื่องจากเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ The Exorcist เลยต้องเขียนถึงสักหน่อย คาดว่าชาติก่อนคงเกิดเป็นชาวคริสเตียนแหงๆ เพราะมีความชอบเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมของโบสถ์ รวมถึงกระจกสี และหนังเรื่องนี้อย่างบอกไม่ได้ว่าทำไมถึงชอบ

ตอนนี้ก็รอ The Omen อยู่ ไม่รู้ว่าจะสร้างภาคต่อไหม ..

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ