Saturday, December 27, 2008

Groove My Dog

งานนี้ Groove Riders, Palmy, Moderndog เล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน แต่ไม่พร้อมกัน จะออกมาเป็นยังไงนะ
เริ่มจากเดินทางไปกิน ก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำ ช่อง 3 ที่เมืองทองก่อน ซึ่งเป็นร้านโปรด ไปถึงก็สั่งเหมือนเดิม เส้นใหญ่ต้มยำ เกาเหลาต้มยำ ปลาลวก เสียดายที่ไม่ได้สั่งขนมจีบเพราะแค่นี้ก็อิ่มเกินแล้ว หลังจากท้ิองอิ่มก็เดินทางไปที่จุดหมาย คือ Thunder Dome ซึ่งได้ข่าวมาว่าไม่มีที่จอดรถ
เมื่อรู้อนาคตว่าจะไม่มีที่จอด ก็เลยเอารถไปจอดที่ชาเลนเจอร์ฮอล ซึ่งมีที่จอดล้นหลาม.. แล้วก็เดินต่อไปยังจุดหมาย ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 5 นาที เสร็จแล้วก็นั่งรอให้คนอื่นๆมากันครบทีม จะได้เข้างานทีเดียว บนบัตรเขียนว่าคอนเสิร์ตเริ่มแสดงสองทุ่ม แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าต้องเลทอย่างน้อย 30 นาทีแน่ๆ นั่งๆไปสักพักรู้สึกได้ว่าข้างในฮอลหนาวมากๆ คิดว่าคงเปิดแอร์ประมาณ 20 องศา

หลังจากนั่งรอ รอ รอ ไปสักพัก Moderndog ก็ออกมาเล่นเป็นวงเปิด พี่ป๊อด พี่โป้ง และพี่เมธี ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา พวกพี่ก็ยังเป็นวงอันดับหนึ่งของเมืองไทยเสมอ มาคราวนี้ Moderndog เล่นเพลงในอัลบั้มใหม่หลายเพลง ถ้าใครไม่ไม่ใช่แฟนพันธุ์แืท้ก็คงร้องตามไม่ได้ แต่ไม่ใช่ปัญหาของเราอยู่แล้ว:D เล่นไปๆ พี่ป๊อดก็บอกว่าจะหมดเวลาแล้ว เฮ้ยยย .. อะไรกัน ยังไม่ทันไรเลย หมดแล้วเหรอ เสียดายจริงๆแต่ก็รู้สึกคุ้มกับเงิน 2,000 บาทที่จ่ายไป เพียงแค่ได้ฟัง Moderndog

ปาล์มมี่เดินขึ้นมาต่อ พร้อมบอกว่าตื่นเต้นมากๆมือสั่น ตอนแรกก็ยังแปลกใจว่าศิลปินที่อยู่ในวงการมานานยังมีตื่นเต้นกับเรื่องแบบนี้ได้อีกหรือ แต่พอร้องไปเรื่อยๆ ก็เชื่อว่่าเป็นเรื่องจริง เพราะทุกๆเพลงที่ผ่านไป ปาล์มมี่เพิ่มดีกรีความเป็นธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ เออ มีเรื่องนึง ชอบตอนที่เค้าบังคับให้ทุกคนยืนขึ้น หากมีคนไม่ยืนจะไม่เล่นคอนเสิร์ตต่อ เด็ดครับ คนที่นั่งเป็นตอไม้ โดนคนทั้งฮอลบูใส่ จนต้องยอมลุกขึ้นมา คุณมาดูคอนเสิร์ตนะไม่ใช่นั่งอืดอยู่บ้าน เค้าให้ลุกก็ลุกสิครับ พอเครื่องร้อนปาล์มมี่ก็หยุดไม่อยู่แล้ว ถือเป็นศิลปินที่แสดงได้ดีทีุ่สุดของคืนนี้เลยทีเดียว

Groove Riders ขึ้นเวลามาพร้อมกับเสียงกรี๊ดของสาวๆ แต่ขอแสดงความเสียใจ ที่ GR ไม่สามารถสานต่อสิ่งที่ Moderndog และปาล์มมี่ทำไว้ได้เลย สังเกตได้จากคนดูเริ่มนั่งคุยกันเองเป็นครั้งแรกหลังจากคอนเสิร์ตเริ่ม คนอื่นๆเริ่มลุกไปเข้าห้องน้ำ พี่บุรินทร์ทำไม่สามารถดึงคนดูมาเป็นส่วนนึงของเค้าได้ ไม่เหมือนสิ่งที่พี่ป๊อดและปาล์มมี่ทำมาก่อนหน้านี้ คอนเสิร์ตแบบจืดๆก็ดำเนินต่อไปจนเที่ยงคืนกว่า

พอตอนจบ ทั้งสองวง หนึ่งคน ออกมาร้องเพลง ขอบคุณ พร้อมๆกัน และกล่าวอำลาแฟนเพลง คนก็เริ่มทยอยกลับ ปัญหาวิกฤติเรื่องที่จอดรถก็ถึงจุดแตกหัก เพราะว่ามีทางออกให้รถออกจากที่จอดแค่สองช่อง ทำให้รถเป็นพันคัน ที่ต้องกลับบ้านพร้อมกันมาจุกกันอยู่ตรงทางออกจนแทบจะฆ่ากันตายเพื่อให้ได้กลับบ้าน เสียเวลาไปสิบนาทีกว่าจะออกมาได้ ทั้งๆที่จอดรถอยู่ห่างทางออกแค่ประมาณ 20 เมตร

ออกมาข้างนอกได้ ก็ไปสมทบกับพรรคพวกที่ร้านข้าวต้ม ตรงใกล้ๆ BigC แจ้งวัฒนะ ทุกคนหิวจากการดูคอนเสิร์ตมาก็ซัดกันซะเกลี้ยง พอใกล้ๆตีสอง ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

สรุป ว่า Moderndog กับ Palmy ทำได้ดีมาก ผิดกับ Groove Riders ที่แย่ อย่างที่คาดไว้ ให้เป็นคะแนนก็ซัก 8/10 หักเรื่อง GR กับเรื่องที่จอดรถไป อย่างละคะแนน

No comments: