Tuesday, December 09, 2008

Happy Birthday

เมื่อวานได้มีโอกาสไปงานเปิดตัวหนัง Happy Birthday ที่มีคำจำกัดความว่า หนังรักในแบบ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง HBD เป็นหนังของ Mono Film ที่เคยทำหนังอย่าง The Gig / The Gig2 และ Me Myself หลังจากไปกินอาหารแบบเร็วที่ Subway พวกเราก็มุ่งหน้าขึ้นไปที่ชั้นบนสุดของสยามพารากอน ที่เป็นโรงหนัง วันนี้เราจะเข้าไปชมในโรงสยามพาวาลัย ซึ่งเป็นโรงที่ใหญ่ที่สุด

หน้าโรงหนังมีการจัดเวทีแนะนำหนัง แต่เสียดายที่พระเอกนางเอกมาไม่ได้ ด้วยเหตุจำเป็น จึงทำให้งานกร่อยไปมาก จะมีก็แต่พวกดารา นางแบบ ที่มาร่วมงานกันใ้ห้เห็นได้ตลอด มองไปก็ไม่รู้จักสักคน ฮ่าๆ มาครั้งนี้ได้เจอกับเพื่อนร่วมงานเก่ารวมทั้งเจ้านายเก่าหลายคน ทั้งพี่พีิท พี่น้อย พี่อาร์ม กลุ่มคนเหล่านี้เป็นคนที่มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำ หวังว่าสักวันตัวเองจะเป็นแบบนี้บ้าง

มาถึงตัวหนัง ซึ่งได้ดู Trailer มาแล้ว ก็ทำให้รู้เนื้อเรื่องคร่าวๆ มันเป็นการพิสูจน์ความรักของคนสองคน เมื่อคนนึงนอนอยู่บนเตียง ไม่รู้สึกอะำไร และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด อีกคนจะทำอย่างไร .. จะ move on กับชีวิต หรือจะดูแลคนๆนี้ และหวังว่าสักวันปาฏิหารย์จะเกิดขึ้น

การใช้เพลงประกอบ "เธอคือความฝัน" จากวงพราว เข้ากับเนื้อหาของเรื่องได้เป็นอย่างดี หลังจากดูเสร็จ นนท์คงไม่สามารถฟังเพลงๆนี้ด้วยความรู้สึกแบบเดิมได้อีกแล้ว เพลงนี้มันแฝงความเศร้าไว้อย่างลึกซึ้ง และไม่อาจบรรยายออกเป็นคำพูดได้

"จะลองไขว่คว้าหาคำตอบ ฝันคงจริงสักครั้ง...."

เมื่อหนังจบ กลับบ้าน คนอื่นก็คุยกันว่าชอบตรงไหน เบื่อตรงไหน ความเห็นของแต่ละคนก็ต่างกันไป บางคนเบื่อช่วงแรก ซึ่งเป็นช่วงที่พระเอกนางเอก เริ่มทำความรู้จักกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน ซึ่งนนท์ชอบตรงนี้ ทั้งธรรมชาติและบรรยากาศ ช่วงต่อมาคือหลังจากนางเอกประสบอุบัติเหตุแล้ว เป็นช่วงที่ตึงเครียดและบีบคั้นอารมณ์ บางคนชอบตรงนี้ เพราะได้เห็นคน ได้ร้องไห้ ได้ลุ้น ส่วนตอนจบ ก็มีความเห็นแตกต่างกันไป

มาถึงจุดนี้ ก็คงต้องแนะนำให้ลองไปดูกัน จากที่ดูหนังค่ายนี้มา เรื่องนี้ดีที่สุดแล้ว และหวังว่าคนทำ จะพัฒนาเรื่องต่อๆไปให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อยกระดับคุณภาพหนังไทยขึ้นไปอีก

3 comments:

Anonymous said...

หนังดี ควรค่าแก่การสนับสนุนยิ่งนัก ^o^
แนะนำให้ไปดูกันเยอะ ๆ
คนสร้างเค้าบรรจงใช้ได้เลยนะ

ปล. พี่บอกว่า "จะแกล้งไปต่างจังหวัดหลายวันหน่อย" -_-'

Anonymous said...

ผมคงไม่พลาดเรื่องนี้แน่นอนเลยครับ ว่าจะไปดูเรื่อง Happy Birthday กับแฟนครับ

Anonymous said...

wowwww

อยากดูเหมือนกันค่ะ