Wednesday, October 29, 2008

PCMCIA to USB 2.0 Adapter

เนื่องด้วย Laptop น้อยๆของข้าพเจ้ามี USB มาให้แค่ 2 Port จะใช้งานบางทีก็ไม่สะดวกนัก เสียบ Mouse / Thumbdrive / iPod / Nokia Charger / Bluetooth Charger หรือจะต่อ Nokia 3110C ผ่านสาย USB ก็ต้องสลับไปๆมาๆ จนมาวันนึง น้องที่ทำงานบอกว่ามี PCMCIA to USB2.0 ขายอยู่ด้วย

วันนี้พอดีหยุด เลยขับรถไปพันทิพย์พลาซ่า เดินหาซะหน่อย.. เดินไปเดินมา มีร้านขายของแบบนี้ไม่กี่ร้าน แล้วก็มีแต่ร้านขายของใส่กะบะ ที่มีขายอุปกรณ์แบบนี้ แถมสภาพก็เก่าซะ แบบว่า ซื้อมาสามปีแล้วยังขายไม่หมด ว่างั้น

แต่ยังไงมาถึงพันทิพย์แล้ว ก็ต้องหาของถูกสุดให้ได้ เพราะดูแล้วก็มีแค่ยี่ห้อเดียว ซื้อร้านไหนก็คงไม่ต่างกัน เจอร้านสุดท้าย ราคาถูกที่สุด อ่ะ ก็เลือกละ เปิดกล่องนู้น กล่องนี้ดูเรื่อยๆ หาตัวที่น่าจะไม่เสีย ( -_- ของแบกะิดิน ไม่มีประกัน ซื้อแล้วเสียก็คงซวยเอง) ยังไงก็ต้องเลือกให้ดี

ชิ้ง... เปิดไปเปิดมา ไปเจอ Adaptec ตัวนี้เข้า .. USB2connect for Notebooks



เย้ย ไอ้ตัวนี้น่าจะดีนะ ถ้าเป็นของ Adaptec จริงๆก็ดีเลย หยิบมาพิจารณาดูใกล้ๆ อืมม น่าจะของจริง.. ก็เลยสรุปว่า เอากล่องนี้แหละ



รูปนี้เป็นรูปกล่องจริงๆ .. ไปเอามาจากเวบต่างประเทศ ส่วนไอ้ตัวนี้ คาดว่าคงมีคนเอามาขายเลหลัง แล้วร้านพวกนี้ก็เลยเอามาใส่กล่องเน่าๆ ขายต่ออีกรอบ

หลังจากซื้อแล้ว จ่ายเงิน ก็มีความกังวลอีกอย่าง คือถ้าเสียบไปแล้ว เกิดต้องเสียบไฟเพิ่ม ก็เจ๊ง เพราะไม่มี port USB ให้เสียบ กลับมาถึงบ้านก็ลองด้วยอาการลุ้น

ผลปรากฏว่า พอเสียบไปก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา ไม่ต้องใช้ Driver ด้วย เสียบปุ๊บใช้ได้เลย :D

Official Site
USB2connect for Notebooks (AUA-1420A) + Driver Download
User Guide
Installation Guide

1 comment:

Anonymous said...

สอบถามนิดนึงครับไม่ทราบว่าซื้อมาราคาเท่าไหร่ครับ
สำหรับการ์ด PCMCIA to USB2.0

taasanti@gmail.com