Sunday, February 03, 2008

Internet Sim

ขอแนะนำของเล่นใหม่ของเรา .. มันคือ Internet Sim ของ DTAC นั่นเอง
ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า Internet Sim เพราะฉนั้นเราก็ใช้มันต่อเนทผ่านโทรศัพท์มือถือด้วย GPRS/EDGE ได้ ทำให้เราสามารถเล่นเนทได้ทุกที่ทุกเวลานั่นเอง

Image Hosted by ImageShack.us

สำหรับผู้ที่สนใจ มีคำแนะนำดังนี้
  1. โทรศัพท์ - ตรวจ specification ของเครื่องก่อน ว่าใช้ EDGE ได้หรือไม่ ถ้าใช้ไม่ได้ จะเล่นเนทได้แค่ GPRS ซึ่งช้าบรม ไม่ควรๆ / ถ้าเป็น Nokia ควรจะเป็นรุ่นที่ใช้ Nokia PC Suite ได้เพราะมันมีตัวต่อเนทให้เลย / ถ้าเป็น Nokia รุ่นที่มี Bluetooth เวลาต่อ PC Suite เครื่องคอมควรจะมองเห็น Bluetooth Modem ด้วย ดังรูปด้านล่าง

    Image Hosted by ImageShack.us

    การที่มี Bluetooth Modem ด้วย จะทำให้เล่นเนทแบบที่ Laptop ไม่ต้องต่อสายอะไรกับโทรศัพท์เลย สะดวกมากๆ
  2. ถ้ามีโทรศัพท์ 2 เครื่อง จะดีมาก เครื่องนึงเอาไว้คุย อีกเครื่องเอาไว้เล่นเนท ถ้าใช้ DTAC สามารถใช้บริการ MultiSim ได้ คือใช้ 2 ซิม เบอร์เดียว ซิมหลักใส่เครื่องหลัก ซิมรองใส่เครื่องที่ไว้ต่อเนท จริงๆก็ไม่จำเป็นมากหรอก แต่ถ้าใช้เครื่องเดียวแล้วเล่นๆเนทอยู่ แล้วมีสายเข้า หรือจะโทรออก จะเล่นเนทไม่ได้ชั่วคราว ดังนั้นการมีสองเครื่อง ทำให้การเล่นเนทไม่สะดุด ถ้าต้องการใช้เนทพร้อมคุยไปด้วย ก็ต้องทำแบบนี้แหละ
  3. การเล่น Net ก็เหมือนการคุย ใช้แบตเท่ากัน ทำให้เล่นไปไม่เกิน 3 ชม. แบตหมดแน่ๆ ดังนั้นควรมี USB Charger ติดตัวไว้ตลอดเวลา สำหรับ Nokia N73 หรือรุ่นที่มีหัวเสียบชาร์จเล็กๆ ก็ใช้ตัวนี้ Nokia CA-100

  4. เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้ว คงไม่ต้องกล่าวถึง Laptop มากมาย หรอกเนอะ มี USB + Bluetooth มี software Nokia PC Suite สำหรับโทรศัพท์ Nokia หรือ Microsoft Active Sync สำหรับพวก PocketPC
  5. ต่อมาเรื่องสำคัญ คือ Package การใช้งาน ของ DTAC ดูได้ที่นี่นะ GPRS Package มันจะมีแบบรายเดือนและรายวัน ถ้าเปิดเป็นวันๆไป (24 ชม.) ก็วันละ 39 บาท แต่ถ้าจะเอาเป็นแบบ รายเดือน มีแบบคิดเป็นจำนวนชั่วโมงจะมีหลายแบบ ดูเอาได้ และแบบ unlimited ก็ 999 บาท สำหรับนนท์เลือกแบบ เดือนละ 140 ชม. 399 บาท เพราะเอาไว้เล่นเวลาทำงาน ก็น่าจะพอ ... ประมาณว่า ทำงาน 20 วันต่อเดือน จะใช้ได้เฉลี่ยวันละ 7 ชม.
    สำหรับยี่ห้ออื่น .. ดูเอาเอง ไม่รู้เหมือนกัน ฮาๆ
  6. อาจจะมีขั้นตอนการเซต GPRS ในโทรศัพท์นิดหน่อย ให้โทรถาม Call Center เอา เค้าบอกได้หมดเลยว่าเซตยังไง เป็นขั้นตอนดีมากๆ
  7. สำหรับ DTAC สามารถตรวจสอบการใช้งานได้ที่ *1868 ว่าใช้ไปกี่นาทีแล้วในรอบเดือนนี้
  8. ถ้าทำได้ทั้งหมดแล้ว ก็ควรจะเล่นเนทได้ละ ..

No comments: