Tuesday, February 07, 2006

Destiny

การที่คนเราจะได้พบกัน มันเป็นโชคชะตาใช่ไหมนะ
บางที่เราอยากจะเจอ แต่ก็ไม่ได้เจอสักที ไม่ว่าจะพยายามหาขนาดไหน
แต่บางที เราก็เจอ โดยที่ไม่ต้องไขว่คว้า แม้สักเล็กน้อย

วันนี้เหมือนโชคชะตา จะผ่านมาใกล้ๆ้เรา

คือ ปรกติเนี่ยเรา จะชอบมองคน ไปเรื่อยๆ ระหว่างเดินทางไปทำงาน หรือ กลับบ้าน
เมื่อวานนี้ ได้เจอผู้หญิงคนนึง บน BTS Shuttle Bus
เป็นคนที่หน้าตาน่ารักดี ..
ใส่เสื้อยืดสีขาว และสวมเสื้อกันหนาวบางๆสีดำทับ
กางเกงยีนส์ รองเท้า converse เก่าๆ

อืม ชอบนะ คนแต่งตัวแบบนี้ .. เท่ห์จัง

แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แม้เราจะนั่งอยู่ตู้เดียวกันใน BTS ก็ตาม
พอถึงสยามก็แยกกันไป ตามทางของแต่ละคน

วันนี้ ...
เราก็บังเอิญได้ขึ้น Shuttle Bus อีก
ตอนแรกก็จะไม่ได้ขึ้นแล้ว เพราะไม่มีตั๋ว
แต่บังเอิญมีตั๋วรุ่นเก่า ( ซึ่งหมดอายุเมื่อปีที่แล้ว ) ติดกระเป๋าอยู่ใบนึง
เลยแกล้งโง่ เอาตั๋วเก่านั่นแหละ ใช้ซะเลย
ขึ้นไปก็ไม่ได้ดูอะไรนะ เดินไปนั่งข้างหลังสุด แล้วก็ควัก iPod มาเปิดเพลงฟัง หลับตา
พอรถมาถึงสถานีหมอชิต เราก็ลืมตาขึ้นมามอง

เจอคนๆนี้ นั่งอยู่ที่เดิม บนรถ
แต่งตัวเหมือนเดิม (สไตล์เดิมเป๊ะ)
ตกใจนิดๆ .. ผีหลอกเปล่าวะ
แต่ผีที่ไหนจะเดินไปขึ้น BTS ได้ล่ะ ...

วันนี้เราก็นั่งตู้เดียวกันอีกละ ตรงกันข้าม
เค้าจะสังเกตไหมนะ ว่าเจอเราอีกแล้ว
สงสัยจัง :)

Destiny will lead us together , no matter where we were .

No comments: