Monday, February 16, 2009

Titan Quest



ดูท่าแล้ว Diablo III จะไม่ออกในอีก 18 เดือนนับจากนี้แน่ๆ จะหาอะไรเล่นไปพลางๆก็คงไม่พ้น Titan Quest ซึ่งเป็นเกมที่สร้างตามแบบ Diablo แล้วได้เรื่องมากที่สุด แต่เนื่องจากเกมมันไม่ได้ดังมาก จะหาคู่มือ หรือ Guide อะไรก็ยาก แถมคุณภาพและความลึกซึ้งของสิ่งที่มีก็ยังอ่อนด้อยยิ่งนัก ไม่เหมือน Diablo II ที่มีการเขียน Guide จากการเล่นเกมเป็นพันชั่วโมง ..
สรุปก็เลยต้องลองเล่นด้วยการลองผิดลองถูกเองดูสักสามชั่วโมง จริงๆก็ไม่ยากนัก เพราะหลักการทั้งหลายล้วนนำมาจาก Diablo ทั้งสิ้น ทั้ง Item / Skill / Control ต่างๆของเกม ทีนี้ เราก็ต้องคิดถึงการสร้าง Character กันใช่ไหม ( เหมือนจะเล่น Oblivion นั่นแหละ ) จากประสบการณ์ที่เล่น Diablo II มานั้น Character ที่เล่น solo game ได้เจ๋งสุดคือ Fire-Summon Druid ประมาณว่าลุยได้โดยไม่ต้องพึ่ง Item อะไรดีมากเลย เก็บเอาตามทางอย่างเดียวพอ โคตรเก่งพระเจ้า
ทีนี้ ก็ศึกษาสักพัก ก็เจอว่า Earth Skill ของ Titan Quest นี่คล้ายๆกับ Summon Skill ของ Druid ก็จัดการเลือกซะเลย เสกหมาป่าตัวแรกออกมา .. เล่นๆไป ... เฮ้อ..... เซ็ง.. คือหมาป่าของ Titan Quest มันเดินตามเราอย่างเดียวเลย แทนที่จะวิ่งเข้าใส่ศัตรู แล้วพอศัตรูวิ่งเข้ามาโจมตีเรา แทนที่หมาป่าจะไปกันไว้เป็น Tank ให้เรา ดันไม่ทำอะไร เพราะมัวแต่ตามก้นเจ้าของ สรุปว่า มีหมาป่าไว้ช่วยกัดเล็กๆน้อยๆ สติแตกเลยเจอ AI ห่วยแตกแบบนี้ แล้วจะโทษใครได้ .. Blizzard เค้าทำเกมดีเกินไปหรือคนอื่นทำเกม ไม่รู้จักเรียนรู้นะ
ว่าจะทนลองเล่นซัก 20 ชม. เผื่อจะเจอข้อดีอะไรที่ทำให้เล่นต่อไปได้เรื่อยๆ ...


2 comments:

@mamazaki said...

มันตั้งให้โจมตี ก่อน โจมตีตาม หรือป้องกันได้นะ

Anonymous said...

ก่อนจะรีวิว ช่วยศึกษาระบบการเล่นให้ดีก่อนจะดีไหม -*-