Monday, February 09, 2009

Assassin's Creed



Assassin's Creed เป็นอีกเกมหนึ่งที่อยู่ใน List ที่ต้องลองเล่นให้ได้ เกมออกประมาณวันที่ 10 เมษายน 2551 แต่ตอนนั้นยังไม่มีเครื่องจะเล่น เลยโหลดเก็บไว้ก่อน รอความหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เล่น จนมาวันนี้ลุยOblivion จนเอียน รู้สึกเวียนหัวเหมือนจะอ้วก เลยต้องนอนพัก พอตื่นมาก็ยังรู้สึกเอียน เลยตัดสินใจลองเล่นเกมอื่นบ้าง คิดไปคิดมาสักพักก็ตัดสินใจหยิบเกมนี้มา install ซะเลย การติดตั้งไม่ได้มีปัญหาอะไร พอหลังจากลงตัวเกมเสร็จแล้วเปิดขึ้นมา มันจะดาวโหลด Patch ล่าสุดของเกมมาอัพเดตให้อัตโนมัติ หลังจาก update patch เสร็จ ก็ไปหา No-DVD GameFix มาจาก GameBurnWorld ทีนี้เราก็พร้อมลุย

ความประทับใจแรกตั้งแต่เมื่อนานแล้วคือ Trailer ดูสวยงาม ซึ่งตัวเกมก็เป็นเหมือนกับ Trailer คือสวยเหมือนกันโดยเรื่องราวของเกมอยู่ใน เยรูซาเล็ม ในยุคสงครามครูเซด (1190 AD , Third Crusade in The Holy Land. Crusaders clash with Saracens for control of the Holy City, Jerusalem)

พอเริ่มเล่นเกมไปได้ สิ่งแรกที่รู้สึกได้คือการใช้ Keyboard+Mouse เล่นเกม Action-Advanture แบบนี้ เป็นเรื่องไม่สนุกเลย จะทำอะไรก็ยาก ต้องกดปุ่มนั้น ปุ่มนี้พร้อมกัน หลายๆปุ่ม ไม่สะดวก จำยากอีก เลยไปหยิบ Logitech Dual Action Pad ที่ซื้อมาเมื่อหลายปีก่อนเอามาลองใช้ เจ้า Windows 7 ก็ทำได้เยี่ยม เสียบปุ๊ปก็เจอและลง Driver ให้เรียบร้อย ทีนี้ก็ลุยได้อย่างสบายใจ เล่นได้ง่ายขึ้นเยอะมากๆ

ไว้พรุ่งนี้เล่นต่อแล้วจะมา update blog ... วันนี้ไปนอนละ

No comments: