Friday, January 11, 2008

CSI

หลังจากดู CSI : Vegas ไปครบ 6 season แล้ว ก็ได้เวลาย้ายไปดู CSI : Miami ต่อ เท่าที่เคยคุยกับคนที่ดู CSI มา บางคนก็ชอบ Vegas บางคนก็ชอบ Miami ทีนี้ หลังจากเริ่มดู Miami ไปก็เข้าใจ ว่าทำไมมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ แม้จะเป็น CSI เหมือนกัน

CSI Vegas เิิิริ่มต้นที่ กิล กริซซั่ม ส่วน Miami เป็น โฮราชิโอ้ เคน .. ทั้งสองคนนี้มีบุคคลิกขวางโลกเหมือนกัน ก็เหมือนกับเป็นสัญลักษณ์ของผู้นำทีมไปซะแล้ว ที่ต้องถือหลักฐานเหนือสิ่งอื่น ส่วนลูกน้อง ก็มีหลายๆคน แต่ Vegas นี่ลูกน้องแต่ละคนจะมี Character น่าสนใจมากกว่า ไม่ว่าจเป็น ซาร่า วอริค นิค แคทเธอรีน หรือ เกรก แต่ละคนมีความแตกต่าง มี background ชีวิตที่ส่งผลต่อการทำงาน ซึ่งสิ่งนี้ ยังไม่เห็นในตัวแสดงอื่นๆของ Miami ( จริงๆ ก็มี Megan ที่มีความหลัง แต่ว่าแสดงได้แค่ 10 ตอนก็เลิกไป )

อีกอย่างนึงก็คือ Storyline .. Vegas คดีแต่ละคดีดูมีแรงจูงใจ มีความรุนแรงมากกว่า ฆาตรกรบางคนมีพรสวรรค์ในการฆ่าคน ทำให้หลายๆครั้ง คิดว่ามันเป็นการเฉือนคม หรือ ท้าทาย กิล กริซซั่มโดยตรง แต่ Miami เนื้อเรื่องยังอ่อนมาก ทั้งแรงจูงใจและความเหนือชั้นของฆาตกร

เดี๋ยวดูำไปอีกสักหน่อย อาจจะเริ่มมองเห็นข้อดีของ Miami ก็ได้ ..

1 comment:

Unknown said...

จริงๆ ที่ไม่ชอบอะไรกบ Miami เพราะไม่ชอบ โฮเรโช กับ .. สาวแก่บาร์บี้อ่ะ (ลืมชื่อ ที่เป็นผู้ช่วย ผู้หญิง ผมยาวๆ ทองๆ ตาโตๆ ทำท่าแอ๊บแบ๊ว) แล้วก็ Miami ดูทั่วๆ ไป จบในตอน อะไรแบบนั้น ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ ฆาตกรรมพื้นๆ ไม่ใช่พวก Psycho หรือ Serial Killer หล่ะมั้งฮะ