Wednesday, June 27, 2007

Fundamental Frequency

ใดๆในโลกนี่ย่ิอมต้องทำตามกฏของธรรมชาติ ยากที่จะมีสิ่งใดฝืนได้
มีเนื้อเพลงของ Santana เค้าว่าไว้ดังนี้
She's like a force of nature ... that I can't outrun.
อันนี้เค้าเปรียบเทียบความสเน่ห์ของผู้หญิง ที่มันช่างต่อต้านยากซะเหลือเกิน

ทีนี้ก็มาเข้าเรื่องกันดีกว่า Fundamental Frequency ก็คือความถี่พื้นฐาน ซึ่งทุกสิ่งในธรรมชาติมีของตัวเองอยู่ แล้วก็มีกฏของธรรมชาติอยู่ข้อนึง ที่ว่าถ้ามีคลื่นความถี่เดียวกับความถี่พื้นฐานของตนเองเข้ามา สิ่งนั้นจะเกิดการสั่น หรือที่เราเรียกว่า Harmonics นั่นเอง

ที่นี้ ไอ้ Harmonics ที่ว่านี่มันเหมือน Soulmate เนอะ คือ .. สิ่งที่มี Fundamental frequency เหมือนกันนี่มันไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งเดียวกัน ยกตัวอย่างที่เจอมา
ข้างๆบ้านมันมีรถสปอร์ตอยู่ พอมันสตาร์ทเครื่องที เสียงจะหึ่งๆ แล้วที่นี้ประตูห้องนอนจะเริ่มสั่น ยังกะมีคนมาเขย่าเลย -__-"
สรุปว่ารถสปอร์ทเป็นคู่แท้กับประตู

กลับมาถึงชีวิตคนเรา เราทุกคนก็มี Fundamental Frequency นี้เหมือนกัน แต่บังเอิญมันไม่ได้อยู่ในรูปแบบเดียวกับสิ่งของ ไม่งั้นคนเราคงหาคู่แท้ได้ เพียงแค่ไปส่งเสียงตามที่ต่างๆ แล้วดูว่าใครสั่นหงึกๆ บ้าง ( หวังว่าจะไม่ใช่เพศเดียวกัน )

การที่คนเราจะรู้ว่าเราเข้าได้กับใครสักคน มันก็ต้องมีการคุยกัน ทำอะไรร่วมกันซักระยะ แล้วเราถึงจะรู้ได้ว่า คนๆนี้มีคลื่นความถี่เดียวกับเราหรือเปล่า .. ก็นะ .. เคยเจอเหมือนกัน .. ความรู้สึกจะแบบว่า ทำไมเราหัวเราะได้มากกว่าปรกติแบบนี้เนี่ย ทั้งๆที่เราสองคน ปรกติ อยู่ในสังคมก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่พอมาอยู่ด้วยกัน แล้วมันมี Harmonics ทำให้รู้สึกมีความสุขที่จะได้อยู่ใกล้ๆกัน

สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ทุกท่านเจอคนที่มีความถี่เดียวกันนะฮะ

1 comment:

bitslice said...

..สาธุ!

Wish I had one too.